Bắt đầu với Google Apps Script

  Có hai loại kịch bản chính bạn có thể sử dụng với Google Apps: kịch bản độc lập và ràng buộc.(standalone and bound scripts).

1. Standalone scripts(tập lệnh độc lập )
  Các tập lệnh độc lập không được đính kèm với bất kỳ ứng dụng cụ thể nào trong tài khoản Google của bạn. Thay vào đó, hãy nghĩ đến chúng như Macro thực hiện các chức năng toàn hệ thống.
  Một tập lệnh độc lập có thể tìm kiếm Google Drive của bạn cho tất cả các mục có tên 'untitled' (tên mặc định mà Google cung cấp cho các tệp khi tên không được chỉ định), ví dụ như là một cách tiện lợi để giữ cho Google Drive của bạn lộn xộn.
Bạn sẽ thấy các tập lệnh độc lập bên cạnh các tệp Google Drive khác của bạn và mỗi tệp chứa JavaScript cho chức năng cụ thể của bạn.
2. Bound scripts(tập lệnh ràng buộc
  Các tập lệnh ràng buộc mở rộng chức năng của một tệp nhất định trong một trong các ứng dụng của Google của bạn. Chúng thực hiện các hành động cụ thể trực tiếp vào tệp tin cụ thể đó.
Ví dụ: bạn có thể tạo một tập lệnh bị ràng buộc vào một Trang tính Google cụ thể để kiểm tra và loại bỏ bản sao Hàng.
   Google cho phép bạn xuất bản cả tập lệnh độc lập và tập lệnh ràng buộc để người khác sử dụng. Trên thực tế, trình đơn "Tiện ích bổ sung(Add on)" trong tài liệu Google Tài liệu bao gồm hàng chục tập lệnh-để dịch tài liệu, định dạng bảng, thêm công thức và nhiều thứ khác-đã được chuyển đổi thành phần mở rộng và chia sẻ bởi người khác.
Các hướng dẫn của chương này sẽ tập trung vào các kịch bản ràng buộc - những câu lệnh phổ biến nhất trong trình đơn Tiện ích Google Tài liệu.
Đầu tiên, chúng ta hãy xây dựng một kịch bản lệnh ràng buộc đơn giản để tự động điền vào các giá trị tiêu đề trong bảng tính.
Xây dựng tập lệnh đầu tiên của bạn
    Để bắt đầu, hãy truy cập sheets.google.com và tạo trang tính mới. Dưới mục “Tools” menu trong bảng mới của bạn, nhấp vào tùy chọn cho “Editor Script ...”

 

loading...

Comments