3 Dấu hiệu Bạn Không nên Sử dụng lại Chai Nhựa

Chai nhựa là một trong những thùng chứa nước thông dụng nhất hiện nay, và chúng tôi thường thậm chí không nghĩ rằng chúng ta có thể làm hại bản thân bằng cách đổ nước uống vào nó nhiều lần nữa.

 Loại nhựa nào thải ra các hóa chất có hại? 



Một chai nhựa có thể phóng ra các hóa chất nguy hiểm. Chú ý đến các dấu hiệu đặc biệt ở phía dưới: những hình tam giác được đánh số đó cho biết loại nhựa nào đã được sử dụng.


  • Một chai có nhãn 1 (PET hoặc PETE) chỉ an toàn cho một lần sử dụng duy nhất. Khi tiếp xúc với oxy hoặc nhiệt độ cao, kể cả nắng, chai đó sẽ xả chất độc hại vào trong nước. 



  • Tránh các chai có nhãn 3 hoặc 7 (PVC và PC) vì chúng thải ra các hóa chất độc hại có thể thâm nhập thực phẩm và đồ uống của bạn, và tiếp xúc lâu dài thậm chí có thể gây ra các vấn đề sức khoẻ trầm trọng. 
  • Chai làm từ polyethylene (2 và 4) và polypropylene (5 và PP) phù hợp cho nhiều mục đích. Chúng tương đối an toàn nếu bạn chỉ lưu trữ nước lạnh trong nó và thường xuyên khử trùng chúng.

 Chai nhựa là một môi trường giàu có để phát triển vi khuẩn 


Uống nước từ chai nhựa đã qua sử dụng hầu như giống như liếm chỗ vệ sinh, đồ chơi cho chó, hoặc thậm chí các nhà khoa học tồi hơn. Lượng vi khuẩn trong những chai như vậy thường vượt quá giới hạn an toàn. Chúng tôi tự tạo ra những điều kiện tăng trưởng hoàn hảo bằng cách lấy chai lọ bằng tay bẩn, không rửa kỹ đủ và giữ nước ấm trong đó. Làm gì sau đó? Rửa chai thường xuyên với nước ấm xà bông, giấm hoặc nước súc miệng kháng khuẩn.

 Chú ý đến cổ chai 


Ngay cả khi rửa bình một cách kỹ lưỡng, chúng ta vẫn có thể bị ngộ độc thực phẩm hoặc thậm chí viêm gan A. Nghiên cứu cho thấy hầu hết các vi khuẩn sống trên cổ chai mà bạn không thể rửa đủ. Mũ xoắn và nắp trượt có đầy mầm bệnh mà bạn nuốt cùng với nước. Để được ở bên an toàn, sử dụng một rơm.
loading...

Comments